Faldo Futures - Giải đấu muốn làm bùng cháy niềm đam mê golf của giới trẻ
22:55:00 03/03/2024

Faldo Futures nhắm mục tiêu mang đến cho các golfer trẻ một trải nghiệm phi thường và khơi dậy niềm đam mê về lâu dài.

Không yêu cầu điểm chấp, thi đấu 9 hố, và một cơ hội để chơi tại Ryder Cup, huyền thoại người Anh Nick Faldo đã ra mắt một sự kiện mới để rèn luyện nên thế hệ golfer tiếp theo. Faldo Futures, nhắm đến các người chơi trẻ ở Vương quốc Anh từ 7 đến 12 tuổi, là sự kiện được thiết kế để mang đến cho giới trẻ đầy nhiệt huyết sự kết hợp giữa “cạnh tranh, tình bạn sâu đậm, và phát triển kỹ năng”.

Faldo Futures là giải đấu được đặt tên theo Nick Faldo, golfer huyền thoại người Anh

Nó sẽ cho phép những người mới bắt đầu chơi trải nghiệm cảm giác phấn khích của golf cạnh tranh trong một môi trường mang tính hỗ trợ, đồng thời xây dựng tình bạn bền lâu với người đồng trang lứa đang phát triển niềm đam mê với môn thể thao này. Trong khi Faldo Futures mang tính cạnh tranh với vòng loại địa phương và chung kết các khu vực dẫn đến trận chung kết quốc gia, giải đấu này cũng coi trọng yếu tố vui chơi khi không yêu cầu điểm chấp từ người tham gia.

Hơn 60 câu lạc bộ đã xếp hàng để tổ chức các vòng loại trong Kỳ nghỉ lễ Phục sinh năm nay, và những nơi muốn tham gia đăng cai tổ chức vẫn có thể liên hệ với ban tổ chức. Với 6 hạng mục khác nhau dành cho nam và nữ (độ tuổi 7-8, 9-10, và 11-13), 12 người chiến thắng từ mỗi sự kiện sẽ bước sang giai đoạn tiếp theo - được tổ chức vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6 - trước khi khu resort kết hợp golf The Belfry mang đến cho những người lọt vào vòng chung kết cơ hội thể hiện kỹ năng của mình trên sân khấu quốc gia vào ngày 28 tháng 8 năm 2024.

Mục đích của giải đấu này là khơi dậy niềm đam mê và nuôi dưỡng thế hệ golfer mới

Cựu golfer chuyên nghiệp từng giành 6 chiến thắng Major, Nick Faldo, nói: “Faldo Futures là phần mới nhất trong quỹ từ thiện của tôi, The Faldo Series, và nó cam kết bồi dưỡng thế hệ tài năng chơi golf tiếp theo cũng như thúc đẩy tính bao hàm trong môn thể thao này. Với trọng tâm ở sự vui vẻ, công bằng và phát triển kỹ năng, chúng tôi nhắm mục tiêu đem đến cho những người chơi trẻ trải nghiệm đáng nhớ mà sẽ làm bùng cháy niềm đam mê golf của chúng trong nhiều năm tới”.

Trần Đức Minh